Khám PháMalaysia

8 địa điểm nổi bật ở KL mà bạn nhất định phải check-in

Trong chuyến du lịch Bali vừa qua mình cũng được dịp tranh thủ ghé thăm Kuala Lumpur (thủ đô của Malaysia). Một thành phố hiện đại và hoành tráng thật sự khiến tôi rất bất ngờ. Trước mỗi chuyến đi mình đều lên danh sách các địa điểm nổi bậc của điểm đến, những địa điểm mà mọi người hay check-in, các địa điểm thích hợp cho dân du lịch bụi.. Để các bạn không tốn nhiều thời gian để ngồi đọc review, nghiên cứu địa điểm nên mình có tổng hợp lại 8 địa điểm nổi bật ở KL mà bạn nhất định phải check-in nha!

1. Check-in tháp đôi Petronas

Rõ ràng là tháp đôi Petronas chắc hẳn là điểm đến “biểu tượng” không thể không check-in ở KL. Nó thu hút tôi bởi hàng trăm ánh đèn được chiếu sáng vào ban đêm và đài phun nước được thắp lên nhiều màu sắc khác nhau.

Các bạn có thể đi lên trên tháp, cả tầng quan sát ở tầng 86 (cao 360 mét) và tới cây cầu ở độ cao 170 mét trên mặt đất. Nếu bạn muốn tự cứu mình khỏi sự chờ đợi mòn mỏi để được đi tháp, bạn có thể đặt trước vé Petronas Tower. Vé sẽ được gửi đến khách sạn hoặc người hướng dẫn viên của bạn một ngày trước.

• Làm thế nào để đến tháp đôi Petronas: Chúng tôi đã lựa chọn đi trên tàu điện màu hồng số 5 để đến KLCC và tháp nằm ngay bên cạnh đó.
  • Giá vé: 80RM=25$ US cho người lớn và 30RM=9$ US cho trẻ em
  • Giờ mở cửa: 9 AM – 9 PM từ thứ 3 đến Chủ nhật (đóng cửa vào mỗi thứ 2). Đóng cửa từ 1 PM – 2h30 PM mỗi thứ Sáu.

2. Check-in Động Batu

điểm check-in ở KL

Điểm check-in thứ 2 của chúng tôi là hang động Batu hung vĩ nằm ngay bên ngoài KL. Nó là một nhà thờ lớn như đền hang động với những bức tường trải dài, những con chim bay trên cao và những con khỉ hoang dã chạy trên bức tường đá.

Tụi mình đã phải đi bộ 272 bước chân để đến hang động này.

• Địa điểm: Nó cách KL 13km về phía Bắc
  • Làm thế nào để đến đây: Chúng ta dễ dàng đi đến đó bằng tuyến tàu màu đỏ tàu Kumoter Klang – Batu Caves. Chi phí 2RM(1$us) cho hành trình 1 chiều từ KL Sentral

Đến đây bạn có thể tự do đi vào đền thờ. Các bạn nên mặc quần áo tránh hở đùi và vai! Đừng quên mang những đôi giày thoải mái vì các bạn phải leo lên 272 bước chân đấy. Hãy bỏ theo cho mình 1 chai nước nữa nhé!

3. Check-in và Mua sắm ở Bukit Bintang

KL được bao phủ với những trung tâm mua sắm hiện đại hào nhoáng với tất cả các thương hiệu.

Khu Bukit Bintang của KL là nơi có khá nhiều trung tâm mua sắm. Ngoài ra khu vực xung quanh tháp đôi Petronas cũng rất hoàn hảo để lựa chọn những mẫu thời trang thời thượng với các trung tâm mua sắm và cửa hàng như H & M và Zara.

• Làm thế nào để đến Bukit Bintang: Bạn có thể di chuyển từ KL Sentral đến Bukit Bintang bằng tuyến tàu Monorail số 8 có màu xanh.
  • Làm thế nào để đến trung tâm mua sắm Petronas Twin Towers: bạn hãy bắt con tàu tuyến tàu Kelana Jaya Line màu hồng để di chuyển từ KL Sentral đến KLCC và nó nằm ngay bên cạnh tháp đôi Petronas
  • Giờ mở cửa: Hầu hết các trung tâm mua sắm mở cửa từ 9 giờ sáng đến 10 giờ tối.

4. Check-in Chinatown/ Đường Pentaling

Con đường Pentaling nằm ngay giữa Chinatown. Nó nhộn nhịp bởi những quầy hàng bán đầy đủ những thứ bạn cần. Tuy nhiên, mình thấy khu này nó cũng bình thường, hehe. Nhưng mà nếu đang trong tâm trạng mua sắm, muốn mua những còn đồ vật lưu niệm rẻ và quà tặng thì bạn không nên bỏ qua địa điểm này. À hôm tới đây mình còn ghé ăn cái quán đầu khu China Town thấy đồ ăn khá ngon đấy!

• Làm thế nào để đến đây: Để đến được đây, hãy chọn tuyến tàu Kelana Jaya màu hồng đi từ KL Sentral đến Pasar Seni và đi bộ từ đó. Con đường Pentaling ở rất gần đó.

5.  Check-in Hawker Food Row/ Jalan Alor

Ở khu Bukit Bintang có một khu chợ đêm sôi động với những “nhà hàng” đường phố bán thực phẩm từ khắp Châu Á là Hawker Food. Row. Hầu hết các nhà hàng phục vụ đồ ăn Thái và Trung Quốc.

Chúng tôi đã đến đây vào 1 buổi tối, thức ăn rẻ nhưng không được ngon cho lắm. Ở đây không thể tìm ra 1 món đồ Malaysia nào cả. Nhưng cũng thật tuyệt khi lang thang khắp các nhà hàng đường phố, những quầy thức ăn trong bầu không khí đầy hương thức ăn thơm lừng.

• Làm thế nào để đến đây: chúng tôi. di chuyển trên tuyến tàu Monorail số 8 màu xanh lá, di chuyển từ KL Sentral đến. Bukit Bintang và bạn chỉ cần đi bộ 1 quãng ngắn để đến Hawker Food Row.

6. Check-in Lake gardens/ Vườn bách thảo Perdana

KL có mưa quanh năm, khi đến đây chúng tôi đã gặp phải 1 vài trận mưa lớn. Mở mắt ra 8 giờ trời mới sáng mà còn mưa nữa thì 9 giờ sáng nó cũng âm u như xế chiều. May sao hôm ấy trời nắng đẹp, chúng tôi đã quyết định ghé thăm công viên lớn nhất KL, Lake Gardens.

Chúng tôi khá thích thú với không gian nơi đây. Đến đây các bạn sẽ được ngắm nhìn hươu nai, những bông hoa được sắp xếp vô cùng dễ thương.

• Làm thế nào để đến đây: Bạn hãy lựa chọn phương tiện của mình là 1 chuyến tàu để đến KL Central và tốt nhất là các bạn nên đi Taxi đến đây.

Các bạn tự do vào công viên luôn nhé!

7.  Check-in Vườn chim KL

Vườn chim là 1 trong những điểm tham quan lớn nhất ở KL. Nơi đây có hơn 200 loài chim của châu Á được bay tự do dưới 1 tán khổng lồ.

Chúng tôi đã ghé thăm Bird Park sau khi dạo quanh Lake Gardens, nó thật sự rất thú vị, đặc biệt là đối với những gia đình có em nhỏ. Khi đến đây các bạn đừng quên mang theo nước vì chúng tôi đã không tìm được quầy bán nước này ở đây cả!

• Làm thế nào để đến đây: Chúng tôi di chuyển bằng tàu đến KL Central và đi taxi đến đây.
  • Giá vé: 48 RM/ 15 us$ cho người lớn và 38 RM/ 12 us$ cho trẻ em
  • Thời gian mở cửa: 9 am – 6 pm mỗi ngày.

8. Check-in Tháp Menara KL

Tháp KL hay còn gọi là Menara KL cũng là 1 trong các điạ điểm nổi bậc ơ KL Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy tháp từ bất kỳ đâu. Đứng từ tầng quan sát với độ cao 276m thì bạn sẽ thấy quang cảnh tuyệt vời như thế nào.

Tháp giống như một trung tâm giải trí lớn với các cửa hàng mua sắm, nhà hát, những nhà hàng… Mỗi năm ở đây sẽ có các lễ hội khác nhau.

• Làm thế nào để đến đây: Hãy chọn phương tiện di chuyển là tuyến tàu Kelena Jaya Line số 5 màu xanh để đến Masjid Jamek hoặc Dang Wangi. Ngoài ra bạn còn có thể chọn tuyến tàu Monorail số 8 màu xanh để đến Raja Chulan. Chúng tôi đã đi taxi để đến tháp, tuy nhiên bạn có thể đi bộ nếu thời tiết mát mẻ.
  • Giá vé: Giá ở tầng quan sát là 49 RM/15$US cho người lớn và 29RM/9$US cho trẻ em
  • Thời gian mở cửa: 9 AM đến 10 PM mỗi ngày.

Hi vọng đọc xong bài này các bạn có thể ghi chú lại và đừng bỏ qua một trong số 8 địa điểm nổi bậc ở KL  này nhé! Vì KL không có nhiều thứ để chơi nên phải khám phá triệt để!