Lịch trình du lịch Singapore – Mallaca và Kuala lumpur 6 ngày 7 đêm
Singapore là nơi mình dành cả tuổi thanh xuân để đi tàu điện, xếp hang và đi bộ.
Chuẩn bị trước khi đi
– Đầu tiên phải đọc review các bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch Singapore, hoặc có thể tham khảo bài viết này của Likealocal
– Đặt mua vé USS, Garden by the Bay hay bất cứ vé nào ở Singapore qua các trang web. Vì mình đặt trước khi bay 1 ngày nên không tham khảo nhiều chỗ lắm nên đã đặt qua.. ( dù sao thì vẫn tiết kiệm hơn so với mua trực tiếp tại cổng)
– Mang theo dù, ít mì gói, đồ khô phòng trường hợp sắp hết tiền hoặc thèm mỳ nhà chế.
– Mua một đôi giày thật êm, thật xịn.
Ngày 1 – Thứ Sáu
Tụi mình bay từ Sài Gòn – Singapore bằng Vietjet với giá 1,600,000 đồng một người. Vì đặt trước khi đi 1 tuần nên giá vé không được thơm cho lắm. Chuyến bay Sài Gòn – Singapore bắt đầu vào lúc 10:30 nên 7 giờ sang tụi mình đã phải bắt grab ra sân bay rồi.
Đến sân bay Changi lúc 1h chiều. Những việc cần làm trước khi rời khỏi sân bay bao
gồm:
– Đầu tiên ra khỏi hải quan phải hốt ít bản đồ phòng thân nhé, vì không dễ gì quen đường đi tàu tiện ở Singapore nên bản đồ là vật bất ly thân. Nếu một lúc nào đó là điện thoại hết pin, bản đồ bị thất lạc thì bạn sẽ cảm thấy mình như bị bỏ rơi giữa dòng người tấp nập và không biết đi về đâu.
– Đổi tiền (Tụi mình đã đổi ở chợ Bến Thành với tỉ giá 16,930 đồng cho 1 đô la Sing tại cửa hang do một người bạn giới thiệu)
– Mua sim card: giá Sim card là 150,000 xài thả ga, có khuyến mãi phút gọi quốc tế nữa nên tha hồ gọi điện thoại về nhà cho mẹ☺
– Mua sim card xong hỏi họ chỗ mua thẻ EZ link để đi tàu điện (Chỗ này là bạn phải đi xuống tầng hầm, theo chỉ dẫn đến tram MRT để mua rồi đi luôn.
– Mua EZ Link: S$12, trong đó 5 đô Sing là tiền thẻ, còn lại bạn còn 7 đô để di chuyển bằng MRT hoặc xe bus. Nói chung thẻ này cực kỳ tiện, kiểu di chuyển không cần xem giá, cứ thể mà vi vu đến khi nào hết tiền thì nạp đi tiếp.
– Nếu đói bụng thì có thể ăn trưa nhẹ ở mấy Food court ngay dưới tầng hầm. Hai tụi mình ăn bánh bao, dimsum và uống trà sữa nóng ở tiệm Kopitiam với giá 120,000/2 người.
Lưu ý: Nhớ giữ tờ giấy nhập cảnh rời kẹp vào Passport ở Singapore để hôm sau về Malaysia trình cho hải quan nhé!
Let’s MRT
Bản đồ tàu điện ở đây rất rõ ràng, có 4 line màu khác nhau. Bạn xác định điểm mình đang đứng và tìm trạm MRT gần nhất, xác định điểm đến, rồi xem đường nào ngắn nhất và ít trạm dừng nhất để đi.
Nhớ quan sát kỹ bản chỉ dẫn line tàu ở trạm MRT để chắc chắn là bạn quẹt thẻ đúng cổng vào. Vì có những trạm có đến 3,4 line tàu.
Mình ở khách sạn Grand Hyatt Singapore, 10 Scott Road, ngày đường Orchard, con đường mua sắm sầm uất nhất Singapore. Vì được ở phòng miễn phí tại các khách sạn Hyatt nên mới có thể ở trung tâm, chứ giá phòng ở Singapore đắt đỏ lắm. Nếu như 2,000,000 ở Việt Nạm bạn có thể ở được khách sạn 4 sao hẳn hoi, chứ bên Sing thì chỉ ở được cái studio bé xíu thôi. Mình có nghiên cứu sẵn list khách sạn vừa giá vừa dễ thương để mọi người tham khảo nè: Link.
Nếu bạn cũng ở gần khu Orchard như mình thì có thể đi theo cách của mình nhé!
– Từ sân bay, bắt line xanh đi về trạm

Về khách sạn check-in xong, hai đứa diện đồ bơi các thứ ra hồ bơi, vừa đến hồ bơi trời mua xong quay về khách sạn. Về đến khách sạn trời nắng lại. Thời tiết ở Singapore cũng hơi bị hâm như Sài Gòn (chắc mình đi đợt mùa mưa nên thế) nhưng được cái nắng nóng rất ổn định, 30 -31 độ C.
Nên ai có định du lịch Singapore tháng 11-12 hay muà Noel các kiểu thì nhớ mang theo ô. Mình phải đầu từ cái ô ở mumuso hết 110.000 lận.
Về phòng tắm rửa xong hai đứa xuống đường Orchard dạo phố, chụp hình check-in các kiểu. Tụi mình ghé vào tầng hầm của Lucky Plaza ăn tối hết 160,000/ 2 đứa. Mua them 1 ly nước ép 65,000 nữa. Vì thấy chỗ này có vẻ bình dân giản dị nhất nên mới ghé vào ăn. Food court ở đây cũng không thiếu gì, thấy người ta ăn cũng đồng và giá dễ thở. Chứ ở Sing, ăn no đúng nghĩa thì mỗi người ít nhất phải có trong túi 100,000 rồi.
Buổi tối ở Orchard bình thương đã vui, có đầy đủ các thể loại biểu diễn, âm nhạc đường phố cũng vui và đầu tư bài bản lắm. Nay lại mùa Noel nên lại càng hấp dẫn hơn. Khu vừa này chẳng thiếu mặt các hang hiệu thời trang nào, nhưng chuyện xa xỉ đó cứ gác lại một bên đến khi chúng ta không con là dân du lịch bụi như thế này. Nếu ai ấm ủ để dành khu này cho đêm Noel thì quá sai luôn. May mà tụi mình check-in trước chứ để tối 24 qua đây thì nhà nhà tắt đèn về nhà hết. Cả cây thông hay đèn nháy đều được tắt đi một cách rất tàn nhẫn☺

Chốt lại ngày hôm nay là ngày bay đến, còn mệt với la cà về khách sạn trễ nên chỉ chơi được Orchard, may mà ở ngay trên đường này chứ không cũng đi ngủ luôn rồi.
Chi phí cho hôm này hết:

NGÀY 2
China town – Clark quay – Little India – Garden by the Bay
Bình thường đi du lịch bụi tụi mình toàn thức dậy rất sớm mới không hiểu sao qua Singapore lại đổ lười. Vì 8 giờ sang ở Singapore nó giống như 6 giờ sang ở Việt Nam mình. Nhìn trời buồn thiu nên chẳng muốn thức dậy. Vì thế mà ngày nào cũng sau 11 giờ mới ra khỏi phòng để đi chơi.

Sáng từ Orchard MRT, bắt line đi China town
Thật ra ở mấy chỗ phố người hoa mình thấy ở đâu cũng có, không có gì đặc biệt. Ở đây tụi mình ăn sang hết 118,000 đồng/2 người
Đến trạm China town là EZ link báo hết tiền, hai đứa phải nạp thêm 10 đô/1 đứa ở MRT để được đi tiếp. Bạn có thể đến máy nạp tiền tự đồng ở trạm MRT, đặt thẻ lên và chọn mức nạp them và chọn phương thức thanh toán (tiền mặt hay master card đều được nhé!)
Đến China town khoảng 1 tiếng tụi mình về lại khách sạn để thay đồi đi Garden by the Bay. Nếu không về lại khách sạn thì bạn nên đi thẳng đến Garden by the Bay cho gần, đỡ tốn tiền đi đi về về.
Từ China Town về lại khách sạn đi ngang qua Clark Quay nên cũng vào đó check-in phát rồi về.
Cách di chuyển đến Garden by the Bay:
– Đi tàu điện đến trạm
– Rồi tiếp tục bắt line màu đên….
– Ra khỏi trạm MRT chính là lối vào Garden by the Bay. Các khu vực bên ngoài bạn không cần phải mua vé nên cứ tự nhiên đi vào check-in. Vé vào Garden by the Bay chỉ áp dụng vào hai cái dorm ( 1 cái là vườn cây nhiệt đợt và 1 cái là thác nước) Nếu bạn tiết kiệm thì chỉ cần đến chơi, mua thêm vé khoảng 5 đồ Sing để lên cầu treo nối các cây to ở đây. Mình thấy như vậy là Ok rồi về mấy cái dorm đó không có gì đặt biệt, them đợt mình đi đông ngịt nên xếp hang chờ hơn tiếng nên mình cũng bỏ luôn.
Buổi trình diễn nhạc trên cây vào buổi tối cũng khá ấn tượng, các bạn nên đến đây tầm 3,4 giờ chiều, chơi đến tối là vừa. Một lưu ý nhỏ là các bạn nên ăn no trước khi đi. Từ Garden by the Bay, bạn có thể đi bộ sang Marina Bay để xem nhạc nước.

Đợt vừa rồi ở Garden by the Bay, tụi mình có mua vé vào khu vực Christmas Wonderland với giá 10 đô Sing một người.
Kết thúc ngày 2 với tổng thiệt hại như sau:

NGÀY 3
Cách đi đến Universal

Đến Vivo city nhớ ghé mua ít bánh mì và nước phòng than chứ qua Universial giá đắt đỏ lắm.
Dậy sớm hơn mọi ngày nửa tiếng để đi Universial chơi. Mình mua vé này ở nhà mà vẫn đắn đo lắm, vì hơn cả triệu để vào đây. Thật ra chơi cho hết các trò ở đầy thì phải đi thật sớm từ lúc mở cửa đến lúc đóng cửa thì mới hết được. Nhưng có một trò có phải đợi cũng phải chơi đó là Transformer. Mình ấn tượng nhất là cái game này. Hèn gì còn bạn note cho mình nếu không chơi Transformer thì đừng đi Universal ☺
Món tàu lượn ở đây thì siêu ghê luôn, ai yêu tim thì thôi đừng ham hố chi kẻo không về nước được luôn. Khu này cũng khá nhiều chỗ check-in siêu ảo. Nếu giá đình có em bé thì mình nghĩ không thể bỏ qua USS thì đến Singapore. Còn tụi trẻ như tụi mình có tiết kiệm thì đến chỗ quả cầu quay biểu tượng của Universal rồi về cũng được. Khỏi tốn tiền mua vé☺

Chiều tụi mình tranh thủ về sớm để đi thư viện Orchard. Cực kỳ thích check-in ở đây nhưng mà đợt này trùng Noel nên họ đóng cửa sớm trước 6 giờ nên phải lỡ hẹn. Từ đây, tụi mình tiếp tục tìm đường đi qua …….

Tối lại tiếp tục khám phá thêm ngóc ngách của đường Orchard rồi về ngủ.

NGÀY 4: ĐI MALLACA
Ngày hôm nay vẫn còn luyến tiếc Singapore lắm, còn lắm điểm chưa đi được như Lego land, vườn chim, Botanic garden, cầu treo trong rừng…Nhưng mà hai đứa vẫn quyết định check-out khách sạn lúc 11 giờ để đi Mallaca.
Từ khách sạn, bắt MRT đến trạm Woodlands. Nhiều bạn review nói đi bus 170, 160 nhưng không tìm thấy nên tụi mình đi bus 950 đến chỗ nhập cảnh. Xe này cũng đưa bạn đến chỗ nhập cảnh nên yên tâm mà đi nhé! Đến nơi, bạn lên tầng 5 để làm thủ tục xuất cảnh Singapore. Xong thủ tục thì đi thẳng xuống thang máy sẽ thấy xe Bus 170 ( cái xe mình tìm ở trạm Woodlands mà không thấy)
Xe bus 170 sẽ chở bạn đến trạm xuất cảnh, xong thủ tục đi thẳng xuống cầu thang bên trái (Platform A), đi đến trạm dừng cuối cùng bên tay trái sẽ làm trạm đi Lankin. Nhớ đừng vội mà đón xe khác nha, nên chịu khó chờ bus 170 để có thể tận dụng số tiền còn trong thẻ EZ Link ( vì đây là Bus của Singapore). Các xe khác của Malaysia nên phải trả Ringit (trong trường hợp chưa đổi Ringit thì chắc biết lấy gì trả tiền xe, trong khi giá vé cũng chỉ tầm 1 ringit = 5,600 VND thôi)

Bus 170 sẽ chở bạn đến bến xe Bus, từ đây bạn có thể mua vé đi Mallaca một cách dễ dàng. Thông thường, hầu hết xe đi Mallaca từ đây đều tập trung ở khung giờ trước 9 h sang và sau 7 giờ tối. Tụi mình đi giờ trưa nên cũng cố gắng tìm cho được chuyện 2 giờ. Vé của tụi mình là hai vé cuối cùng của quầy vé luôn. Giá vé là 21.9 MYR
Bạn có thể mua vé trước ở Easybooking và đón xe đi Mallaca từ trong thành phố, cách gì họ cũng chở bạn đến chỗ xuất nhập cảnh rồi mới đi Mallaca được.

Xe sẽ dừng tại Melaka Sentral. Tại đây mình mua sim với giá 20 ringit, 10 ringit tiền sim và 10 ringit tiền dùng 3G. Ngồi chờ xe bus về Jonker Walk cả tiếng đồng hồ, vì không vội lắm nên chờ bus đi cho rẻ, chỉ có 2 ringit (11,000) một người. Nhớ đến chỗ quảng trường đỏ là dừng lại đi bộ, nếu bạn ở khách sạn gần jonker Walk.
Tại đây mình ở Guest House, giá 650,000/đêm. Nghe nói ở đây có lẩu xiên que ngon, hai đứa cũng ghé ăn thử. Nguyên cả dãy phố đóng cửa gần hết, vài quán xung quanh ế ẩm thì người người vẫn xếp hàng chờ để có bàn ăn ở đây. Đối với mình thì món này không có gì đặc biệt, ăn lẩu mà cứ như ăn chè.

Ăn tôi hai đứa dắt tay nhau đi lang thang phố đi bộ Jonker Walk. Nghe người ta hay so sánh Mallaca với Hội An, hay Venice của Pháp các kiểu nhưng mà mình nghĩ nó vẫn còn thua xa Hội An mình. Tối ra bờ sông, chọn một góc nhỏ, nhâm nhi ly cocktail ngắm tàu thuyền đưa khách chạy dọc con sống giữa lòng thị trấn.
Xong một ngày dịch chuyển từ Singapore sang Malaysia, nối chuyến ở Mallaca, tụi mình có một đêm ngủ yên bình ở …..

NGÀY 5: Khám phá Mallaca và về KL
Sáng sớm hai đứa thức dậy, thuê hai chiếc xe đạp để dạo 1 vòng quanh Mallaca. Giá thuê xe tại khách sạn là
Đường phố ở Mallaca nói riêng, hay Malaysia nói chung, xe chạy như điên, không giống như ở Singapore. Mình suýt chút bị oto hốt luôn rồi nên các bạn đi xe nhớ cẩn thận.
Đạp xe loanh quanh rồi tụi mình tra map đi đến Masijed , vì thấy trên Instagram chỗ này được check-in nhiều. Để vào đền thờ hồi giáo, bạn sẽ được bác bảo vệ than thiện chỉ chỗ lấy đồ đề mặc vào trong. Các cô ở đây cũng rất dễ thương, nên bạn cũng đừng ngại nhờ họ chụp giúp 1 tấm hình làm kỷ niệm ở đây.
Tụi mình đạp xe về Guest house để check-out và gởi hành lý để đi ăn trưa. Không tin được là cái món Chicken Rice Ball sẽ ngon nên tụi mình cũng lười đến xếp hang. Nên đã chọn cái quán món Thái ngay gần guest house để ăn cho ổn định. Ăn xong tụi mình về lại khách sạn đón Grab ra Melaka sentral cho nhanh, chứ cũng lười đi bộ hay đợi Bus nữa.
Tụi mình mua vé hãng. Xe này đắt hơn mấy hang khác nhưng ghế êm và thoải mái lắm. Xe sẽ dừng ở trạm chứ không phải dừng ở KL Sentral nên bạn nên mua vé tàu điện để về KL Sentral rồi từ đây đi mono real về khách sạn.
Vì chỉ có 2 ngày ở KL nên đi chặng nào thì mình mua chặng đó cho dễ. Tàu điện của Kl chia làm nhiều loại:
Bạn cũng có thể mua thẻ như EZ Link, nhưng mà không phải trạm nào cũng bán nên tham khảo link dưới đây nha.
Tụi mình book khách sạn ở gần khu Butkit Bingtang để tiện mua sắm. Đợt này sale nhiều nên cũng ham hố shopping đồ các kiểu. Thay vì mua đồ ở Sing, cùng hang hang thơi trang, nếu mua ở KL bạn sẽ được giá rẻ hơn rất nhiều.
Khách sạn mình đặt trên booking.com chỉ có 650,000 cho 2 đêm. Nhưng đến nơi cộng thêm thuế phí và phí du lịch nữa là thành hơn cả triệu mấy. Nên khi so giá đặt phòng bạn nên xem kỹ đã có thuê phí các kiểu chưa nha.
Check-in khách sạn xong tụi mình ra khu Bukit Bingtang đi dạo, ăn tối và đi shopping nhưng chẳng mua được gì.
Ở đây có khu ăn uống khá nổi tiếng là lot 10, có cả mấy chục gian hang, món nào cũng có, tha hồ lựa chọn. Gía cũng mềm hơn ở Singapore.

NGÀY 6
Thực đơn đi chơi hôm này có: Đền Majid james – Chùa thiên hậu – Batu Cave – mid Valley
Đi tàu điện đến Majid James.
nhà thời hồi giáo cổ nhất KL. Nếu có thời gian thì bạn nên đi đến, mình thấy nó hoành tráng và đẹp hơn