Khám PháVietnam

Kinh nghiệm phượt Mộc Châu bằng xe máy – Likealocal

Hành trình phượt Mộc Châu bằng xe máy

Tôi may mắn vì đã thực hiện được chuyến phượt Mộc Châu vào mùa hoa mận nở. Điều mà tôi thích nhất được phượt Mộc Châu bằng xe máy. Chúng tôi  chạy xe trên những cung đường cực chất, thắng cảnh cực đẹp và những trải nghiệm đáng nhớ.

Cung đường đi Mộc Châu lúc thì nắng như điên, lúc thì sương mù chẳng thấy đường để đi…Đi con đường mà quá trời cảm xúc

Phượt Mộc Châu tháng hai – mùa hoa mận

Mỗi mùa ở Mộc Châu có một cái đẹp khác nhau. Nhưng phải thừa nhận rằng đi phượt Mộc Châu mùa hoa mận nở nó đẹp không tả nổi. Thời tiết se lạnh, mà không cũng khá là lạnh đấy, mình lại càng thích. Dịp này cũng cận tết nên hoa đào cũng bắt đầu nở rộ. Cả cao nguyên Mộc châu chìm trong sắc hồng trắng tinh khôi. Hôm mình đi trước tết âm lịch 2 tuần, vừa mùa mận bắt đầu nở luôn.

Mình đi máy bay từ Đà Nẵng ra Hà Nội + chi phí thuê xe máy lên Mộc Châu

Hành trình phượt Mộc Châu mùa hoa mận vừa rồi của tụi mình tầm khoảng 1,700,000/người tất tần tật chi phí.

Hành trình phượt Mộc Châu bằng xe máy của tụi mình.

Xuất phát từ Đà Nẵng nên mình đã đi máy bay ra Hà Nội. Nếu bạn tiết kiệm thời gian thì có thể bay ra Hà Nội vào buổi chiều, đón taxi qua bến xe Mỹ Đình để lên thẳng Mộc Châu luôn.
Do tụi mình quyết định phượt xe máy từ Hà Nội lên Mộc Châu nên không đi ban đêm được.
Tối thứ Năm mình bay ra Hà Nội, bắt xe Bus về thành phố 40k/người. Vì em mình đặt sẵn phòng bên Tân Mai nên phải xuống bắt Taxi đi thêm 1 đoạn, trả thêm 60k nữa. Xem trên xe Bus còn ai về Tân Mai thì rủ đi cùng rồi chia ra cho rẻ
Mình ở nhà nghỉ Thanh Bình, hẻm 147 Tân Mai. Ở đây cũng khá sạch sẽ. Phòng 180k/đêm, nhưng mình check-in 2 giờ sáng bên cô chủ bớt lấy mình 150k thôi.

Nhưng mà ở Tân Mai mình không biết chỗ thuê xe. Sáng hôm sau cũng phải đón Taxi qua Trần Qúy Cáp thuê xe. Giá thuê xe là 200k/ngày, mình thuê từ sáng Thứ Bảy đến chiều chủ nhật là 450k.

phượt mộc châu bằng xe máy

Từ Trần Qúy Cáp, theo lối cụ Google Map và đi qua Quốc Lộ 6, cứ thể đâm thẳng lên Mộc Châu.
Đến chỗ nào nhiều ngã rẻ, mà nghi ngờ Google Map thì cứ hỏi đường. Trên đường đi, nghe nói đoạn Xuân Mai có bắn tốc độ nên chú ý đi chậm đoạn này. Trên đường đi qua đoạn Cao Phong, Hòa Bình, ghé lại mua quýt, cam và mía ở đây trồng ăn lấy sức đi tiếp.

Nếu đi vào mùa lạnh thì sương mù nhiều, đặc biệt là chỗ đèo Thung Khe. Nhưng mà chỗ này có có bãi đá trắng, đứng lại chụp vài hình kỷ niệm cũng đẹp. Bạn nên mang theo áo mưa tiện lợi để đi trong sương mù để khỏi bị ướt mà cũng đỡ lạnh. Chỗ đèo Thung khe, có chợ của đồng bào ở đây nhưng mà bạn nên để dành lúc đi về rồi ghé, chứ lên tới đó tầm 3 giờ mà là cà là về Mộc Châu tối lắm luôn.

Qua khỏi đèo Thung Khe, bạn sẽ gặp phải vài đoạn có sương mù nữa, cố gắng đi chậm và cẩn thận ở những đoạn đường này. Bạn tiếp tục cuộc hành trình đi đến Mộc Châu. Tốt nhất là đi thẳng một hơi để trời không qua tối sẽ an toàn hơn. Trước khi đến Mộc Châu, bạn sẽ thấy các bản làng ở đầy rất đẹp nhưng cũng nên kiềm chế để đi tiếp.

Nhà nghỉ ở Mộc Châu

Đến thị trấn Mộc Châu tầm 6 giờ chiều, mình ở nhà nghỉ Hương Trà ở Hang Dơi. Phòng ở Hương Trà 200k/ ngày đêm, cũng khá sạch sẽ, an toàn. Nhà nghỉ còn có quán nướng, ăn cũng ok, tuy không ngon bằng Đà Nẵng mình.  Nhưng mà thịt ba chỉ ở đây ngon tuyệt cú mèo, vì là lợn bản mà.

Nghe nói đợt này ở Mộc Châu có nhiều homestay hot lắm. Đợt tụi mình đi chưa mọc lên nhiều. Nghe mấy bạn phượt Mộc châu về hay recommend ở Nhà ta Homestay

Hoa mận ở Mộc Châu

Xách xe máy phượt hết các điểm hấp dẫn nhất của Mộc Châu

Đồi chè trái tim ở Mộc Châu

phượt mộc châu bằng xe máy

Điểm đến đầu tiên của mình Đồi chè Trái Tim. Trên đường qua đây, bạn sẽ đi ngang thị trấn Nông trường Mộc Châu. Hai bên đường sẽ thấy đồi cỏ và mấy con bò sữa. Hình như vẫn vào xem quy trình vắt sữa nhưng vì hôm bữa mưa lạnh, mình lười vào xem quá!
Trên đường qua đồi chè trái tim, bạn sẽ thấy vựa cải đẹp ơi là đẹp, nhưng mà không hiểu sao bác trông vườn cải không cho vào chụp hình .

Lúc lên đồi chè Mộc Châu chơi thì đừng quên thưởng thức ly sữa bò vắt được đun nóng lên, ăn ngô nướng, ngô luộc và trứng gà luộc, sữa chua…

phượt mộc châu bằng xe máy

Đến đồi chè, cô chủ quan nước đầu tiên bảo vào nhà chị gởi xe miễn phí cho. Mình cứ vào gởi xe tự nhiên đi, không ai lừa gạc gì mình đâu. Tự khắc bạn sẽ chủ động ủng hộ quán chỉ cho mà xem. Nếu bạn muốn thuê đồ H’mong, có thể lên đây thuê đồ, tầm 20k. Mình thuê ở thị trấn, một ngày 100k, nhưng trả còn 75k/ngày. Chứ thuê mỗi ở đồi chè thì không chụp ảnh được ở nhiều nơi khác.

Cô gái Mông ở đồi chè Trái tim – Mộc Châu

Hôm đi đồi chè, thì đồi chè trái tim mới bị cắt lủi đi từ ngày hôm trước, nhìn xấu xí vô cùng, chụp hình xong bạn nhớ đưa anh canh chòi 10,20 k gì đó.

Vườn cải ở Mộc Châu

Rừng thông Bản Áng

Rời đồi chè, mình chạy về thị trấn và rẻ qua R ừng Thông Bản Áng. Lúc này là 1 giờ chiều rồi. Nhưng nghe nói buổi chiều tối ghé đây sẽ thích hơn vì có đốt lửa trại, mọi người có thể lên đây cắm trải ở lại qua đêm nhưng nếu thời tiết quá lạnh thì không nên. Ở đây cũng có đồng cải chụp hình rất đẹp, 10k/người.
Ở đây trông khá giống Đà Lạt, mini, có hồ nước, có rừng thông, có vườn hoa lan, có bác cả dâu Tây úc hay gì mà quả to ý ạ…

Thác Dải Yếm ở Mộc Châu

Từ rừng thông bản Áng, mình di chuyển tiếp qua thác Dải Yếm, thật ra đẹp thì đẹp nhưng mà mình không thích lắm vì chụp hình không đẹp. Cách thác dải Yếm, bạn đi thẳng một đoạn, chỗ có cầu treo, bên kia có nhà bác nào đó mà có rừng mận và hoa cải rất đẹp. Tiếc là hôm mình qua bác đó chẳng có nhà qua xin chụp. Nếu không biết đường, bạn có thể hỏi cô thu vé ở Thác Dải Yếm chỉ cho!

Phượt Mộc châu ăn gì nhỉ?

Sáng ngày Thứ Bảy, sau khi ăn sáng món Bún cá rô chiên ở gần chợ thị trấn. Gần nhà nghỉ Hương Trà còn có quán miến lươn Xứ Nghệ ăn cực ngon. Thỉnh thoảng mình ngồi nhớ lại thấy ngon không tả nổi. Hôm đi Nghệ An ăn miến lươn cũng không ngon bằng. Điểm nhấn cho chuyến phượt Mộc Châu của mình chính là món bún cá rô đồng và miến lươn.

Ngoài ra, Mộc Châu còn có món Bê Chao, cơm Tám, Gà Luộc (130k/nữa con) cũng được cho là ăn được. Tuy cũng không đặc sắc lắm

Đường về từ Mộc Châu

Bạn cũng không nên đi sớm quá, tầm 9 giờ xuất phát đi về là được, để lúc đến bản Loong Luông, đường chữ S trời sẽ nắng đẹp để chụp hình với hoa mận.
Trên đường đi về, sẽ có những con đường bê tông chạy về các bản, bạn có thể lựa chọn để chụp hình vì cảnh ở đây là đẹp nhất Mộc Châu luôn. Đặc biệt là cung đường chữ S, nơi mà không phượt thủ nào bỏ qua.

Mua quà gì khi đi phượt Mộc Châu?

Ở đây mình mua luôn ít quà lưu niệm, trà, bột trà xanh, chằm chéo, hồng… Mình mua ở trước đồi chè Mộc Châu.  Nếu mua nhiều bạn nói chị này bớt 5, 10k mỗi gói nhé!

Bạn có thể mua Heo Bản xông khói ở chân thác Dải Yếm. Mình thấy mua ở đây ok hơn là xuống quán Đặc Sản, vì ở đây mình thấy họ đang xông khói thiệt, nhìn sạch sẽ và ngon nữa. giá Lợn bản là 500k/ký, còn trâu khô bán 800k/ký.

Chúc các bạn có thể thực hiện được chuyến phượt Mộc Châu mùa hoa mận và nhớ săn thật nhiều hình đẹp khoe với tụi tới nhé!